เจาะลึก ! ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก คืออะไร ? ต่างจากฉีดไขมัน และผ่าตัดเสริมหน้าผาก อย่างไร ?

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากเป็นการทำให้มีหน้าผากโหนกนูน เป็นทรง และรับกับใบหน้า นอกจากจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกให้ดูสดใส อ่อนเยาว์แล้ว ในด้านตามหลักโหงวเฮ้งจะช่วยให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมา เจริญก้าวหน้าในเรื่องของหน้าที่การงานอีกด้วย

สำหรับใครที่มีปัญหาหน้าผากเรียบแบน หน้าผากยุบ แล้วอยากทำหน้าผากให้โหนกนูนมากขึ้น การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากสามารถช่วยปรับรูปทรงให้ใบหน้าดูสดใส และมีมิติมากขึ้นได้โดยไม่ต้องผ่าตัด วันนี้เราได้รวบรวมรายละเอียดทั้งหมดมาให้ในบทความนี้ครับ

สารบัญ

  1. ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากคืออะไร ?
  2. ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง ?
  3. ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ฉีดไขมันหน้าผาก ผ่าตัดเสริมหน้าผาก แตกต่างกันอย่างไร ?
  4. ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ควรฉีดบริเวณใดบ้าง ?
  5. ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก
  6. ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากอยู่ได้นานไหม ?
  7. ควรฉีดฟิลเลอร์หน้าผากกี่ CC ?
  8. สรุป

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากคืออะไร ?

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากคืออะไร

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก (Forehead Filler) คือ การฉีดสารเติมเต็มในกลุ่มไฮยาลูรอนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) เข้าไปที่บริเวณหน้าผาก เพื่อทดแทนส่วนที่หายไป ปรับรูปทรงหน้าผากให้ได้สัดส่วนที่สมดุลและสวยงามมากขึ้น

อีกทั้งยังช่วยแก้ริ้วรอยบนหน้าผากที่เกิดขึ้นตามวัย และยังช่วยแก้ปัญหาหน้าผากยุบ หน้าผากบุ๋ม หน้าผากแบน รวมไปถึงยังช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้ดีขึ้นอีกด้วย


ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง ?

แฉีดฟิลเลอร์หน้าผากช่วยแก้ปัญหาอะไร

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะช่วยเสริมหน้าผากให้มีความโหนกนูน ดูเต่งตึงขึ้น ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

  1. ช่วยแก้ปัญหาหน้าผากแคบ
  2. ช่วยแก้ปัญหาหน้าผากแบน
  3. ช่วยแก้ปัญหาหน้าผากยุบตัว
  4. ช่วยแก้ปัญหาหน้าผากไม่เท่ากัน
  5. ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยบนหน้าผาก
  6. ช่วยแก้ปัญหาหน้าผากเป็นคลื่น ๆ จากสาเหตุการฉีดไขมันแล้วสลายไม่หมด

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ฉีดไขมันหน้าผาก ผ่าตัดเสริมหน้าผาก แตกต่างกันอย่างไร ?

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากช่วยแก้ปัญหาอะไรฉีดฟิลเลอร์หน้าผากช่วยแก้ปัญหาอะไร

นอกจากการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากแล้ว ยังมีอีก 2 หัตถการหลัก ๆ ที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาหน้าผากแบน หน้าผากยุบ หรือบุ๋มได้ นั่นก็คือ การฉีดไขมันหน้าผาก และการผ่าตัดเสริมหน้าผาก ทั้ง 3 หัตถการมีรายละเอียดแตกต่างกัน ดังนี้

  1. ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก จะใช้สารเติมเต็มในกลุ่มไฮยาลูรอนิก แอซิด ซึ่งจะมีข้อดีตรงที่สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำ ไม่ต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นนาน และสามารถฉีดสลายได้หากไม่พอใจในผลลัพธ์ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ให้มีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น และเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย โดยผลลัพธ์ของฟิลเลอร์จะอยู่ได้นานประมาณ 12 – 18 เดือน

  1. ฉีดไขมันหน้าผาก

การฉีดไขมันหน้าผาก จะเป็นการดูดไขมันส่วนเกินบริเวณต่าง ๆ ของผู้รับบริการ เช่น หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา แล้วนำมาปั่นคัดแยกสเต็มเซลล์ที่ยังมีชีวิตมาฉีดเติมเต็ม โดยจะมีข้อดีตรงที่เข้ากับร่างกายได้ดี ไม่มีโอกาสเกิดอาการแพ้ เพราะเป็นสารจากร่างกายของเราเอง แต่จะต้องใช้ระยะเวลารอประมาณ 2-4 เดือน ถึงจะรู้ว่าเซลล์ไขมันที่ฉีดเข้าไปมีเซลล์ที่รอดชีวิตจำนวนมากน้อยเพียงใด และจำเป็นที่จะต้องฉีดเพิ่มไหม

  1. ผ่าตัดเสริมหน้าผาก

การผ่าตัดเสริมหน้าผาก จะเป็นการศัลยกรรมด้วยซิลิโคนเกรดทางการแพทย์ จะมีข้อดีตรงที่ให้ผลลัพธ์ถาวร แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ เพราะต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นนานหลายเดือน และไม่สามารถปรับลดความโหนกนูนได้ด้วยวิธีการทั่วไป จำเป็นต้องผ่าตัดแก้ไขปรับแต่งเท่านั้น


ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ควรฉีดบริเวณใดบ้าง ?

  1. บริเวณร่องเหนือคิ้ว 

เมื่ออายุมากขึ้นร่องหน้าผากบริเวณเหนือคิ้วจะเกิดการยุบตัวเป็นร่อง การฉีดฟิลเลอร์บริเวณร่องเหนือคิ้วจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการฉีดเพื่อเติมความเรียบเนียนให้กับหน้าผาก ไม่ได้ต้องการให้หน้าผากโหนกนูนจนเกินไป ดูเป็นธรรมชาติ

  1. บริเวณหน้าผาก 

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริมให้หน้าผากนูน แก้ปัญหาหน้าผากยุบ หน้าผากบุ๋ม หน้าผากไม่เรียบเนียน เพื่อให้หน้าผากเรียบเนียน ไม่เป็นคลื่น นูนสวย


ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

  1. แพทย์จะประเมินก่อนว่า ปัญหาที่คนไข้กังวลอยู่สามารถแก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากได้

หรือไม่

  1. หากประเมินแล้วว่าสามารถแก้ไขด้วยฟิลเลอร์ได้ แพทย์จะแจ้งปริมาณฟิลเลอร์ที่ต้องใช้ และ

เตรียมผิวบริเวณหน้าผากให้เรียบร้อยโดยการฆ่าเชื้อบริเวณที่จะฉีดและรอบ ๆ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ แล้วทำการฉีดยาชาเฉพาะที่ หรือแปะยาชา เพื่อบรรเทาอาการเจ็บขณะทำหัตถการ

  1. หลังจากนั้นจะฉีดฟิลเลอร์ตามแผนการรักษาที่วางไว้ซึ่งจะเห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ และสามารถ

กลับไปพักฟื้นที่บ้านต่อได้ โดยในวันที่รับบริการ แพทย์จะแนะนำให้กลับไปนอนพัก และหมั่นประคบเย็นบริเวณที่ฉีดทุก ๆ 1 ชั่วโมง เพื่อลดอาการบวม


ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากอยู่ได้นานไหม ?

ผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะอยู่ได้นานประมาณ 6 – 18 เดือน ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและรุ่นของฟิลเลอร์ที่เลือกใช้

รวมถึงการดูแลตัวเองของแต่ละบุคคล ถ้าหากเราหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้ฟิลเลอร์สลายตัวเร็ว เช่น การอาบน้ำร้อน การซาวน่า การดื่มแอลกอฮอล์ การนอนดึก หรือความเครียด และดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากก็จะอยู่ได้นานมากขึ้น


ควรฉีดฟิลเลอร์หน้าผากกี่ CC ?

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะใช้ฟิลเลอร์ประมาณ 2 – 4 CC ขึ้นอยู่กับปัญหาผิว เป้าหมายในการรักษา และการประเมินของแพทย์ผู้ทำการรักษา ถ้าหากอยากทราบปริมาณฟิลเลอร์ที่แน่นอน แนะนำให้เข้าไปพบแพทย์เพื่อทำการประเมินก็จะแม่นยำที่สุด


สรุป

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากเป็นวิธีที่ช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับหน้าผากได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น หน้าผากแบน หน้าผากบุ๋ม หรือริ้วรอยบนหน้าผาก โดยฟิลเลอร์จะเข้าไปเติมเต็มผิวบริเวณหน้าผากให้เต็ม ทำให้หน้าผากมีความโหนกนูนขึ้น ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้น และเต่งตึงได้ทันที

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากไม่ต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นนาน มีความปลอดภัยสูง สามารถสลายได้โดยไม่ตกค้างในร่างกาย จึงนับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้สวยดูมีมิติมากขึ้น